อาหารต้องห้ามของน้องหมา เลี่ยงไว้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดของ อาหารต้องห้ามของน้องหมา เลี่ยงไว้ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

0 บาท

ขาย

เชื่อว่าเวลาที่น้องหมาได้กลิ่นอาหารที่เรากินอยู่ เค้าจะส่งสัญญาณอ้อนวอนให้กับคุณด้วยสายตาฟรุ้งฟริ้ง บางคนถึงกับยอมใจอ่อนยอมแบ่งอาหารให้น้องหมากินแต่โดยดี แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าอาหารบางชนิดที่เราให้เค้ากินเข้าไป ใช่ว่าจะมีประโยชน์กับน้องหมาเสมอไป ซึ่งมันอาจทำร้ายเค้าทางอ้อมโดยไม่รู้ตัว ซึ่งวันนี้ Petcitiz ก็นำข้อมูลอาหารชนิดต่างๆ ที่คนกินได้แต่ดันเป็นผลเสียกับน้องหมามาฝากค่ะ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

1.ช็อกโกแลต
เจ้าของหลายคนคงอาจจะเคยให้ช็อกโกแลตกับน้องหมาโดยที่ไม่รู้ว่าไอ้เจ้าช็อกโกแลตเนี่ยดันเป็นอาหารต้องห้ามที่ส่งผลร้ายต่อน้องหมา เนื่องจากในช็อกโกแลตมีสารในกลุ่มเดียวกับ คาเฟอีน ที่เรียกว่า Theobromine ซึ่งสารตัวนี้จะมีผลทำให้หัวใจเต้นเร็ว เหงื่อออกมาก ถ้ากินเข้าไปมากๆ อาจถึงขั้นเป็นพิษ และทำให้มีอาการ อาเจียน ท้องเสีย หายใจถี่ ฉี่บ่อย กระวนกระวาย และในที่สุดก็ถึงตายได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วต่อไปก็อย่าให้น้องหมาของคุณกินช็อกโกแลตล่ะ หรือหากมันเผลอไปเก็บจากที่ไหนมากิน ควรรีบพาเค้าไปหาหมอโดยด่วนเพื่อทำการตรวจรักษาค่ะ

2.มันฝรั่งทอด
มันฝรั่งทอดคงจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ หรือ เฟรนช์ฟรายส์ เชื่อเหลือเกินว่าเวลาที่เรากินนั้นคงกินกันอย่างเมามัน แถมไม่ลืมที่จะแบ่งน้องหมาของเรา อย่างแน่นอน สำหรับอาหารประเภทนี้เป็นสิ่งที่ส่งผลเสียให้กับน้องหมาของเราเป็นอย่างมาก เพราะถ้าน้องหมากินอาหารประเภทนี้เข้าไปเป็นจำนวนมากๆ และให้กินเป็นเวลานาน อาจจะทำให้น้องหมามีน้ำหนักตัวที่มากขึ้นและไม่ได้มาตรฐาน จนน้องหมานั้นอ้วนมากเกินไป แถมเสี่ยงต่อการเกิดโรคตับอ่อนอักเสบตามมาได้ด้วยค่ะ โดยเริ่มแรกน้องหมาจะมีอาการซึม เบื่ออาหาร อาเจียน ปวดช่องท้องส่วนหน้าอย่างรุนแรง ท้องเสีย อ่อนแรง และมีภาวะขาดน้ำ ในบางตัวถ้าขาดน้ำอย่างรุนแรงจะหายใจลำบาก อาจทำให้เสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นถ้าเจ้าของสังเกตเห็นอาการผิดปกติดังกล่าว ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาให้เร็วที่สุดนะคะ
อ่านรานละเอียดเพิ่มเติมคลิกได้ที่ https://www.petcitiz.info/อาหารสุนัข/

ป้ายกำกับ : สัตว์เลี้ยง
เข้าชม 423 คน

แสดงความคิดเห็น