เลือกกระจกอย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ

เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดของ เลือกกระจกอย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ

0 บาท

ขาย

สมัยนี้โครงการหมู่บ้านต่างๆ มักจะใช้กระจกเป็นวัสดุหลักของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง ฯลฯ เรียกได้ว่าไม่มีโครงการไหนเลยที่ไม่ใช้กระจก หากคุณคิดจะสร้างบ้านด้วยตนเองโดยใช้ไอเดียแบบบ้านมาจากโครงการบ้าน คงเลือกไม่ถูกแน่ๆ เลยใช่ไหมคะว่าจะเลือกใช้กระจกชนิดไหนดี วันนี้เราได้นำประเภทของกระจกต่างๆ มาให้คุณได้ทำความรู้จักกัน จะได้นำไปเลือกใช้ให้เหมาะกับบ้านของคุณค่ะ

1. กระจกใส
เป็นกระจกที่เราจะเห็นกันค่อนข้างบ่อย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าในห้าง หรือแม้กระทั่งลิฟท์ เพราะเป็นกระจกโปร่งแสงที่สามารถมองผ่านได้อย่างชัดเจน และเปิดรับทัศนียภาพภายนอกเข้ามา ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่อาจไม่เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพราะคนภายนอกสามารถมองเข้ามาได้ และไม่นิยมใช้กับอาคารบ้านเรือนเท่าไหร่นัก เนื่องจากกันความร้อนและกันแสงไม่ได้นั่นเอง แต่หากนำมาใช้มักไม่นิยมใช้กระจกใสเพียวๆ แต่จะใช้เป็นกระจกใสเทมเปอร์ หรือกระจกใสลามิเนตมากกว่า เพื่อความปลอดภัย แข็งแรง ถึก อึด ทน แต่ก็ยังมีกระจกใสประเภทอื่นๆ เช่น

• กระจกเขียว
จริงๆ แล้วก็ทำมากจากกระจกใสนั่นแหละค่ะ แต่ช่วงที่กำลังหลอมได้เพิ่มออกไซด์ของโลหะเข้าไปผสมด้วย สีจะเข้มมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของโลหะที่ผสมเข้าไป กระจกชนิดนี้ยังสามารถตัดแสงได้ 25% ช่วยกันความร้อนลดลงประมาณ 51% แต่ข้อเสียของกระจกชนิดนี้ก็มีอยู่ คือ กระจกจะร้อนเป็นจุดๆ ไม่ได้กระจายความร้อนให้แผ่ไป เมื่อความร้อนสะสมมากอาจทำให้กระจกแตกได้ จึงไม่นิยมใช้กับตึกสูงมากนัก ใช้เพียงบ้านที่มี 1-2 ชั้น เท่านั้น เพราะหากแตกออกจะทำให้ได้รับความเสียหายที่น้อยกว่านั่นเองค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิได้ที่ https://www.gurubaan.com/กระเบื้องปูพื้น/


ป้ายกำกับ : บ้านตกเเต่งเฟอร์นิเจอร์
เข้าชม 293 คน

แสดงความคิดเห็น